Kiểm soát tài sản, thu nhập của đảng viên là người có chức vụ, quyền hạn trong bối cảnh mới ở Việt Nam (Sách chuyên khảo)
4.5
9
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
68.000₫
Thành tiền 68.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
370
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-8600-0

Tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới, gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, đến hoạt động của bộ máy nhà nước, làm suy giảm niềm tin, cản trở sự phát triển của đất nước, xã hội. Do vậy, công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng và Nhà nước ta xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài với tổng thể các biện pháp phòng, chống tham nhũng, trong đó kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn luôn là giải pháp trọng tâm để “không thể” tham nhũng. Qua đó, sẽ giải quyết triệt để từ gốc rễ, sẽ ngăn chặn sự hình thành của tài sản phi pháp, phát hiện truy vết và thu hồi tài sản tham nhũng. Các vụ việc tham nhũng được nhận diện và xử lý thời gian qua cho thấy, chủ thể tham nhũng phần nhiều là đảng viên, đặc biệt là đảng viên là người có chức vụ, quyền hạn trong hệ thống chính trị. Vì vậy, nếu kiểm soát tài sản, thu nhập của đảng viên là người có chức vụ, quyền hạn hiệu quả sẽ là giải pháp mạnh trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong đó có nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy, xây dựng nhà nước liêm chính, kiến tạo, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, việc bảo đảm kiểm soát tài sản, thu nhập của đảng viên là người có chức vụ, quyền hạn, góp phần bảo đảm thu hồi tài sản tham nhũng và nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí là yêu cầu cấp thiết cả về lý luận và thực tiễn.


Nhằm giới thiệu đến bạn đọc một tài liệu tham khảo có giá trị về vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Kiểm soát tài sản, thu nhập của đảng viên là người có chức vụ, quyền hạn trong bối cảnh mới ở Việt Nam (Sách chuyên khảo) do PGS.TS. Nguyễn Thị Báo làm chủ biên.


Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Sách nổi bật

Xem toàn bộ