Đổi mới tư duy phát triển - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn (Sách tham khảo)
4.5
28
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
160.000₫
Thành tiền 160.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
886
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-8875-2

Công cuộc đổi mới toàn diện đất nước do Đảng ta khởi xướng năm 1986 bắt đầu từ nhận thức phải đổi mới tư duy. Tư duy đổi mới đó là nền tảng lý luận để xây dựng đường lối, chủ trương, chiến lược và cơ chế, chính sách phát triển đúng đắn, tạo nên động lực phát triển mạnh mẽ, đưa đất nước ta đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong 35 năm qua.

Hiện nay, đất nước chúng ta đang bước sang giai đoạn phát triển mới với trọng tâm là chuyển mạnh sang phát triển theo chiều sâu; phát triển nhanh, bền vững, đồng bộ cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo đảm môi trường sinh thái trong bối cảnh hội nhập quốc tế mới; cùng với đó là sự tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cạnh tranh chiến lược giữa các nước, nhất là giữa các nước lớn; đặc biệt là sự tác động khủng khiếp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, cho thấy cấu trúc và thể chế kinh tế toàn cầu đang có bước thay đổi mạnh mẽ, chứa đựng cả những cơ hội lớn và những thách thức không hề nhỏ đối với tất cả các nước, đặc biệt là các nước mà trình độ phát triển còn tương đối thấp. Những vấn đề trên đã cho chúng ta thấy, đổi mới tư duy phát triển là yêu cầu thực sự cấp bách.

Để giúp bạn đọc có thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo về những vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Đổi mới tư duy phát triển - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Cuốn sách bao gồm một số công trình, bài viết của PGS.TS. Trần Quốc Toản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương.

Nội dung cuốn sách bao gồm những vấn đề chung về đổi mới tư duy phát triển; những vấn đề về đổi mới tư duy trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.


Chủ đề của cuốn sách rất rộng lớn, nhiều nội dung lại phức tạp và có sự biến động liên tục cả về lý luận và thực tiễn lại đang có nhiều cách tiếp cận, nhận thức và quan điểm khác nhau, vì vậy cuốn sách khó tránh khỏi còn hạn chế, thiếu sót.


Đồng thời, trong nội dung cuốn sách có một số luận điểm, phân tích, đánh giá là quan điểm riêng của tác giả với mong muốn nêu ra để được tiếp tục luận giải, đóng góp ý kiến trong nghiên cứu lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Nhà xuất bản tôn trọng những đóng góp tâm huyết của tác giả, nhưng đó không phải là quan điểm chính thức của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.


Nhà xuất bản xin giới thiệu cuốn sách để bạn đọc rộng đường tham khảo.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Xem toàn bộ