Chính sách an ninh mạng trong quan hệ quốc tế hiện nay và đối sách của Việt Nam (Sách tham khảo)
4.5
55
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
59.200₫ 74.000₫
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
33.000₫
Thành tiền 59.200₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5
Số trang:
224
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-5550-1

Từ khi ra đời, những lợi ích mà Internet mang lại cho con người là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tính ưu việt, sự phát triển của Internet lại đang bị một số đối tượng lợi dụng với mục đích xấu, dẫn tới sự gia tăng các cuộc tấn công trên mạng với quy mô và mức độ ngày càng lớn, phức tạp. Điều này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây bất ổn về mọi mặt và đe dọa đến nền an ninh của các quốc gia,... 

Ở Việt Nam, với đà phát triển và hội nhập nhanh chóng, sâu rộng với thế giới, Internet đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, Việt Nam cũng không tránh khỏi việc trở thành “nạn nhân” của rất nhiều vụ tấn công trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến ổn định xã hội, phát triển kinh tế, chính trị, đối nội, đối ngoại của đất nước. Chẳng hạn, năm 2017, khi mã độc tống tiền Wannacry được phát tán gây ảnh hưởng cho hơn 70 quốc gia thì tại Việt Nam, có khoảng 1.000 máy tính cá nhân và công ty bị nhiễm mã độc này, là một trong 20 nước bị thiệt hại nặng nề nhất. Theo thống kê của Bkav thì chỉ trong năm 2018, ở Việt Nam, hơn 1,6 triệu lượt máy tính bị mất dữ liệu; 77% USB bị nhiễm mã độc ít nhất một lần trong năm. Mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công mạng ngày càng cao đã cho thấy tình hình an ninh mạng ở Việt Nam đang ở mức báo động.

Cuốn sách Chính sách an ninh mạng trong quan hệ quốc tế hiện nay và đối sách của Việt Nam của TS. Nguyễn Việt Lâm (Chủ biên) giúp bạn đọc hiểu hơn về thực trạng an ninh mạng của nhiều nước trên thế giới, tác động của an ninh mạng đến quan hệ quốc tế và đối sách của Việt Nam về vấn đề này. Cuốn sách sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho những bạn đọc quan tâm về về vấn đề này.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Sách nổi bật

Xem toàn bộ